Độc nhất! Homestay hướng đến cộng đồng

Add a review
Một homestay điển hình đúng nghĩa ở Hạ Long, giá trị của homestay mang lại cho cộng đồng, mới các bạn khám phá và trải nghiệm homestay HaloBay
                              

Mỗi người Hạ Long là một hướng dẫn viên du lịch, du lịch bền vững là trách nhiệm của những người làm du lịch ở Hạ Long. Tìm những người có thể giới thiệu văn hóa Hạ Long đến bạn bè quốc tế. 
Các bạn có thể tìm hiểu một số loại hình homestay ở Hạ Long, tìm hiểu về Lưu Trú ở Hạ Long, và vịnh Hạ Long.

Homestay Hạ Long

Homestay là một từ khóa rất hot, từ khóa này đang “hoành hành” trên rất nhiều các hội nhóm du lịch, mà hiện đang có rất nhiều các bạn kinh doanh loại hình lưu trú đang khá lạm dụng nó. Bạn chỉ gõ từ khóa Homestay sẽ ra một loạt các group có từ khóa Homestay đặc biệt các tỉnh thành có hoạt động du lịch. 

Vậy Homestay là gì? Và trải nghiệm của nó mang lại ra sao? Homestay là một kiểu dịch vụ lưu trú chia sẻ, nơi mà du khách có thể ở lại nhà của người dân địa phương và trả chi phí với mức rẻ hơn so với chi phí bạn thuê các khách sạn.

Ở đây bạn sẽ có được rất nhiều trải nghiệm của cuộc sống người dân địa phương như trò chuyện với người dân, tìm hiểu đời sống phong tục, đi khám phá các nơi, đi chợ, nấu ăn, ăn uống cùng gia chủ, có một mối liên hệ tình cảm hơn với gia chủ…

Công ty chân trời Hạ Long
Công ty chân trời Hạ Long
Ở Hạ Long các hội nhóm Homestay rất nhiều, các khách du lịch thường đặt cho mình một phòng ưng ý để đi du lịch. Phần lớn các hội Homestay ở Hạ Long là các bạn “hometel”, “hotel”, “hostel” vào bán phòng cho khách du lịch. 

Giữa họ và khách không có mối liên hệ gì ngoài việc đặt phòng, nhận phòng, thanh toán. Với các bạn Việt Nam đi du lịch, một phần lớn các bạn thích như vậy, các bạn thích một không gian riêng tư.

Tuy nhiên với các bạn khách du lịch nước ngoài thì sao? Các bạn khách nước ngoài đi du lịch thì thường chia làm hai loại lưu trú: “Touristy” chỗ chỉ giành cho khách du lịch như Bãi Cháy, vườn đào; “Local area”: Chỉ có người địa phương hầu hết không giành cho khách du lịch.

Với các bạn nước ngoài đi du lịch khám phá, họ cần phòng rẻ hơn, khám phá được văn hóa, trải nghiệm nơi họ đến. Giữa bạt ngàn cái tên Homestay như thế chúng tôi sẽ tìm giúp cho các bạn một Homestay trải nghiệm đích thực và hơn thế nữa ở giữa thành phố Hạ Long này.
HomeStay HaloBay
HomeStay HaloBay

HaloBay Homestay

HaloBay nằm trong một con ngõ tại trung tâm thành phố Hạ Long, ấn tượng ban đầu của tôi về Homestay này là một căn nhà địa phương đặc trưng, có sân vườn không gian khá rộng và xanh.

Không gian phòng khách tại Halo Bay Homestay
Không gian phòng khách tại Halo Bay Homestay
Bà chủ của HaloBay là chị Đỗ Thị Thu Hiền. Qua câu chuyện của chị, chúng tôi thấy sự tự tin, chân thành trong câu chuyện của mình. Và mong ước phát triển một cộng đồng du lịch trải nghiệm của chị trên chỉnh mảnh đất quê hương.                                

Lý do chị mở Homestay này là do công việc chị làm về du lịch, chị hay tiếp xúc với các bạn nước ngoài. Khách du lịch tâm sự với chị là không chỉ cần nơi nghỉ ngơi, bọn họ đi du lịch rất cần giúp đỡ, họ nói: “người dân Việt Nam rất là thân thiện, họ muốn giúp đỡ bọn tao nhưng họ chỉ biết cười, vì bọn tao nói họ không hiểu, họ nói tao cũng không hiểu.

Tao biết họ rất là thân thiện nhưng người Việt Nam không thể giúp đỡ gì được”. Đó là lý do chị mở HalongBay Homestay, để giúp đỡ cộng đồng khách nước ngoài đi du lịch tại Hạ Long. Phòng nghỉ tại Halo Bay Homestay gồm 6 phòng: với lối thiết kế đơn giản nổi bật ấm cúng.
Các căn phòng tại homestay Halo Bay rất đơn giản với Deco do bà chủ xắp đặt
Các căn phòng tại homestay Halo Bay rất đơn giản với Deco do bà chủ xắp đặt

Vậy điều gì khác biệt mà HaloBay Homestay mang lại cho du khách? 

Đó chính văn hóa và trải nghiệm. Khách du lịch nước ngoài sẽ được chị Hiền giới thiệu, kể về câu chuyện đời sống hàng ngày của chính gia đình chị.

Chẳng hạn, chị sẽ giới thiệu cho du khách từ phòng thờ: “Bàn thờ thì thờ cúng ai? Có một đặc điểm riêng của người Việt Nam dù có theo đạo công giáo thì cũng vẫn có một bàn thờ tổ tiên.

Một năm có bao nhiêu ngày giỗ, tại sao ngày giỗ kỉ niệm ngày chết mà không phải là kỉ niệm ngày sinh? Kể về gia đình nhà chị có năm gia đình đang sinh sống ở đây cùng một bà cụ đẻ ra, có bốn thế hệ đang sinh sống ở đây, người lớn nhất là 92 tuổi, người nhỏ nhất là hơn 8 tuổi….

Không gian thờ đặc trưng ở Hạ Long cũng là câu chuyện để kể cho các khách du lịch ngoại quốc
Không gian thờ đặc trưng ở Hạ Long cũng là câu chuyện để kể cho các khách du lịch ngoại quốc

Các trải nghiệm tại HomeStay HaloBay ở Hạ Long

Các khách du lịch lưu trú Homestay HaloBay sẽ được tham gia các hoạt động trải nghiệm như: Khám phá thành phố miễn phí: Khám phá Di tích tâm linh, đi chợ hải sản, cảng cá. 

Đặc biệt leo núi bài thơ ngắm toàn cảnh thành phố Hạ Long, vịnh Hạ Long. Lớp học nấu ăn, ăn uống cùng với gia đình. Tour một ngày làm dân chài ở làng chài Cái Xà Cong. Tour chèo đò Kayak vịnh Hạ Long

Các khám phá trên đều do chị và người em của chị làm hướng dẫn viên, hướng dẫn cho du khách miễn phí đi khám phá vùng đất Hạ Long.

Ngoài ra Homestay HaloBay của chị còn cung cấp đầy đủ dịch vụ tiện ích vụ khác như: Ăn uống, giặt là, cho thuê xe máy, xe du lịch, đặt vé xe bus, vé máy máy, tour ghép thăm Vịnh Hạ Long, tour Vân Đồn, Cô Tô với giá ưu đãi...

Các bạn khách du lịch Việt Nam đặt phòng nhà chị, lúc đầu họ khá ngỡ ngàng. Trong đầu họ hình dung homestay nó giống như các “hometel”, “hostel” chứ không phải là sống chung cùng với gia đình nhà chị, được chị nấu ăn sáng, được đưa đi khám phá Hạ Long.

Và cuối cùng với họ là một trải nghiệm thú vị nhất trong đời. Và kể cho các bạn bè của họ về một văn hóa du lịch trải nghiệm ở Hạ Long.


Author: Tuyen Bui






                            
Similar Products 3319814855064221029