Kinh nghiệm đặt vé tàu tham quan Vịnh Hạ Long A -Z

Add a review
Kinh nghiệm đặt vé tàu tham quan Vịnh Hạ Long A -Z giúp bạn có cách đi tiết kiệm thời gian tiền bạc

 

Kinh nghiệm đặt vé tàu tham quan Vịnh Hạ Long A -Z

 Vịnh Hạ Long là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới và được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới hai lần vào năm 1994 và 2000. Với hơn 1900 đảo đá và hang động, tạo nên một Vịnh Hạ Long hùng vĩ và đẹp mắt. Bất cứ du khách nào khi tới Vịnh Hạ Long, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những đảo đá vôi với muôn hình vạn trạng hay khám phá những hang động huyền bí như hang Đầu Gỗ, hang Tiên Cung…, đều không khỏi thốt nên kinh ngạc về sự sáng tạo của thiên nhiện.

Tuy nhiên, để có một trải nghiệm tham quan vịnh Hạ Long một cách trọn vẹn, bạn nên lưu ý cho mình khi đăng ký một tour tham quan Vịnh Hạ Long. Trong bài viết này, bạn sẽ được VDS Travel - một đối tác truyền thống của Thắng Lợi 99 chia sẻ những kinh nghiệm đặt vé tàu tham quan vịnh Hạ Long từ A đến Z, giúp bạn có một chuyến đi thú vị và đáng nhớ.

Một số lưu ý khi mua vé tham quan Vịnh Hạ Long

Hiện tại du khách có thể mua vé tham quan vịnh Hạ Long tại hai cảng tàu lớn là cảng Tuần Châu và cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. Về mức giá vé tham quan  thì cả 2 cảng đều có cùng một mức phí như nhau, do đó việc lựa chọn cảng nào làm điểm khởi hành phụ thuộc vào việc thuận lợi trọng việc di chuyển từ nơi lưu trú của bạn. Mặc dù cảng Tuần Châu có nhiều tàu và gần điểm tham quan trên Vịnh Hạ Long, nhưng lại đông đúc và xa trung tâm thành phố hơn. Trong khi Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long thì lại có vị trí thuận tiện khi nằm ngay trung tâm du lịch Bãi Cháy, nhưng việc tàu di chuyển quan các điểm tham quan trên Vịnh Hạ Long lại xa hơn.


Hiện tại Vịnh Hạ Long có tất cả 5 loại vé tham quan vịnh Hạ Long, tương ứng với 5 tuyến tham quan khác nhau. Mỗi tuyến có những điểm đến và hoạt động riêng, tuy nhiện đối với du khách tham quan Vịnh Hạ Long trong ngày thì thường chỉ lựa chọn tuyến 1 hoặc 2 để trải nghiệm. Trong khi các tuyến 3,4 và 5 đều là những tuyến được thiết kế cho du thuyền nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long.

Hiện tại khi có 5 tuyến tham quan Vịnh Hạ Long và múc giá cho từng tuyến như sau

  • Giá vé tuyến 1, 2 và 5 là 290.000 đồng/vé, bao gồm 250.000 đồng giá vé và 40.000 đồng phí cảng.
  • Giá vé tuyến 3 và 4 là 240.000 đồng/vé, bao gồm 200.000 đồng giá vé và 40.000 đồng phí cảng.

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý về giá vé và các trường hợp được miễn hoặc giảm giá nếu bạn thuộc các đối tượng như trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật, v.v. Bạn nên mang theo các giấy tờ chứng minh để được hưởng ưu đãi

  • Trẻ em dưới 1m2 được giảm 290.000 Vnd
  • Người trên 60 tuổi (có CCCD) được giảm 145.000 Vnđ
  • Người khuyến tật đặc biệt nặng được giảm 290.000 Vnđ

Một số lưu ý khi đặt tàu tham quan Vịnh Hạ Long

Để có một chuyến tham quan Vịnh Hạ Long, bạn có thể chọn một trong hai hình thức tham quan chính: tàu ngủ đêm và tàu tham vịnh trong ngày. Mỗi hình thức có những ưu và nhược điểm riêng, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định.

1. Tàu ngủ đêm trên Vịnh Hạ Long

Tàu ngủ đêm là loại tàu cho phép bạn ở lại trên tàu qua đêm, thường là một đêm hoặc hai đêm. Bạn sẽ được trải nghiệm không gian sống trên tàu, thưởng thức các bữa ăn, các hoạt động giải trí và thư giãn trên tàu. Bạn cũng sẽ được tham quan nhiều điểm đến trên Vịnh Hạ Long, như các hang động, các đảo, các làng chài, v.v. Tàu ngủ đêm thường có giá cao hơn tàu tham vịnh trong ngày, nhưng cũng mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm độc đáo và khó quên. Ví dụ, bạn có thể ngắm cảnh hoàng hôn và bình minh trên vịnh, tham gia tiệc BBQ trên bãi biển, ngủ trong những phòng ngủ sang trọng và ấm cúng, v.v.



Tàu ngủ đêm  có nhiều kích cỡ khác nhau, tùy theo số lượng cabin và sức chứa của tàu mà phân loại hạng tư 3 đến 6 sao. Thông thường, tàu ngủ đêm có từ 7 đến 30 cabin, có thể chở từ 14 đến 60 khách. Các cabin tiêu chuẩn thường có diện tích từ 12m2 đến 40m2, có thể có ban công hoặc không. Các tàu ngủ đêm thường có các khu vực chung như nhà hàng, quầy bar, sân thượng, phòng tập thể dục, spa, v.v.

Ngoài ra, tàu ngủ đêm trên Vịnh Hạ Long có hai loại thiết kế chính là tàu gỗ và tàu sắt. Tàu gỗ có phong cách cổ điển, mang đậm nét văn hóa phương Đông. Tàu sắt có phong cách hiện đại, mang đến sự chắc chắn và an toàn. Cả hai loại tàu đều được trang bị các thiết bị tiện nghi và an toàn, như điều hòa, tivi, tủ lạnh, máy phát điện, phao cứu sinh, v.v.

Hơn nữa, tàu ngủ đêm trên Vịnh Hạ Long có nhiều mức giá khác nhau, tùy theo hạng sao, chất lượng dịch vụ, hành trình và thời gian tham quan. Thông thường, giá tàu ngủ đêm dao động từ 1,5 triệu đồng đến 10 triệu đồng cho một khách một đêm. Giá tàu ngủ đêm bao gồm các khoản phí như phí qua cảng, phí tham quan vịnh, phí ăn uống, phí kayak, phí hướng dẫn viên, v.v.

Top 6 tàu ngủ đêm Hot nhất hiện nay

Tên tàu

Số cabin

Giá tham khảo

Essence Grand Cruise

56

3.650.000 - 4.050.000

Cartherine Cruise

39

4.550.000

Sea Star Cruise

39

5.550.000

Ambassador Cruise

46

3.150.000

Paradise Elegance Cruise

31

3.775.000

Indochina Premium Cruise

37

3.000.000

Tàu ngủ đêm thường có lịch trình từ 2 đến 3 ngày, mỗi lịch trình có những điểm đến và hoạt động khác nhau, như thăm các hang động, các đảo, các làng chài, kayak, bơi lội, ngắm hoàng hôn, tiệc BBQ, v.v. Bạn có thể lựa chọn lịch trình phù hợp với thời gian và nhu cầu của bạn. Bạn nên đặt trước ít nhất một tuần để đảm bảo có chỗ và có thể lựa chọn được loại tàu mong muốn.

2. Tàu thăm Vịnh Hạ Long trong ngày

Tàu tham vịnh trong ngày là loại tàu chỉ đưa bạn tham quan Vịnh Hạ Long trong khoảng thời gian từ 4 đến 8 tiếng, không ở lại trên tàu qua đêm. Bạn sẽ được tham quan một số điểm đến gần cảng, như Hòn Chó Đá, Hòn Đỉnh Hương, Hang Đầu Gỗ, Đảo Titop, v.v. Bạn cũng có thể tham gia một số hoạt động như chèo kayak, tắm biển hay leo núi tại Soi Sim, Titop. Tàu tham vịnh trong ngày thường có giá rẻ hơn tàu ngủ đêm, đồng thời ít hoạt động trải nghiệm và điểm tham quan hơn trong hành trình tham gia tour Vịnh Hạ Long. Ví dụ, bạn sẽ không có cơ hội ngắm cảnh vịnh vào ban đêm, tham quan những điểm đến xa hơn như các làng chài trên Vịnh Hạ Long, hay tận hưởng những dịch vụ cao cấp trên tàu, v.v. Tàu tham vịnh trong ngày thường có lịch trình từ 8h sáng đến 4h chiều, bạn nên đặt trước một ngày để đảm bảo có chỗ và có thể chọn được hành trình phù hợp.



Bên cạnh đó, bạn còn có thể lựa chọn giữa thuê tàu riêng và đi ghép khi tham quan Vịnh Hạ Long trong ngày. Thuê tàu riêng là bạn sẽ có một tàu chỉ phục vụ cho bạn và nhóm của bạn, bạn có thể tự chọn hành trình, thời gian và dịch vụ theo ý muốn. Tuy nhiên, thuê tàu riêng sẽ có giá cao hơn, tùy theo loại tàu, sức chứa và tiện nghi. Bạn cũng cần đặt trước tàu và thanh toán đầy đủ trước khi xuất bến. Ngoài ra khi thuê tàu riêng bạn sẽ phát sinh một số chi phi nếu như có nhu cầu như

  • Thuê hướng dẫn viên: Nếu bạn thuê tàu riêng thăm vịnh Hạ Long, bạn có thể yêu cầu có hướng dẫn viên theo đoàn để giúp bạn hiểu rõ hơn về lịch sử, văn hóa, địa lý và sinh thái của vịnh. Chi phí thuê hướng dẫn viên dao động từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng cho một chuyến đi
  • Ăn trưa: Bạn có thể yêu cầu tàu chuẩn bị bữa ăn trưa trên tàu cho bạn và nhóm của bạn. Chi phí ăn trưa trên tàu dao động từ150.000 đồng đến 250.000 đồng cho một khách
  • Kayak - đò nan: Kayak và đò nan là hai hoạt động rất phổ biến và thú vị khi tham quan vịnh Hạ Long, bạn có thể tự do khám phá các hang động, vách đá, bãi biển, v.v. Chi phí thuê kayak và đò nan dao động từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng cho một khách.
  • Điều hòa: Bạn có thể yêu cầu tàu có điều hòa để tạo sự thoải mái và mát mẻ cho bạn và nhóm của bạn. Tuy nhiên, điều hòa sẽ tăng chi phí nhiên liệu cho tàu, nên bạn sẽ phải trả thêm một khoản phí khi sử dụng điều hòa. Chi phí điều hòa dao động từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng cho một tiếng.
  • Karaoke: Bạn có thể yêu cầu tàu có karaoke để bạn và nhóm của bạn có thể ca hát và vui chơi trên tàu. Chi phí karaoke dao động từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng cho một chuyến đi.

Ngược lại đi tàu ghép là bạn sẽ đi chung với những người khác trên một tàu, bạn sẽ theo một hành trình và thời gian cố định do tàu quyết định. Tuy nhiên, thuê tàu ghép sẽ có giá rẻ hơn, bạn chỉ cần thanh toán cho số lượng khách của bạn, không cần quan tâm đến sức chứa của tàu. Bạn cũng có thể đặt tàu ghép ngay trước khi xuất bến, nếu còn chỗ trống

Bảng giá tàu ghép thăm Vịnh Hạ Long trong ngày

Tên tàu

Sức chứa

Giá tàu ghép 

Thắng Lợi 99

48 chỗ

440.000 - 490.000 đồng/khách

Ambassador II

500 chỗ

1.350.000 đồng/khách

Vdream

48 chỗ

950.000 đồng/khách

Queen Cruise

48 chỗ

1.250.000 đồng/khách

Lacasta

48 chỗ

1.250.000 đồng/khách

 

Thời gian nào tham quan Vịnh Hạ Long đẹp nhất?

Theo VDS Travel, thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch vịnh Hạ Long là từ tháng 3 đến tháng 5 hoặc từ tháng 8 đến tháng 10. Đây là hai mùa xuân và thu của vịnh Hạ Long, khi thời tiết mát mẻ, không khí trong lành, nắng nhẹ, ít mưa. Bạn có thể thưởng thức cảnh đẹp, chụp ảnh, tham gia các hoạt động trên biển, tận hưởng không khí yên bình và lãng mạn của vịnh Hạ Long.

Nếu bạn thích sự sôi động và náo nhiệt, bạn có thể đi du lịch vịnh Hạ Long vào mùa hè, từ tháng 5 đến tháng 7. Đây là mùa cao điểm của du lịch biển, khi lượng khách đến Hạ Long rất đông, đặc biệt là khách trong nước. Bạn có thể thỏa thích tắm biển, bơi lội, kayak, đò nan, v.v. trên vịnh Hạ Long. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng mùa hè cũng là mùa bão của miền Bắc, có thể có mưa lớn và gió mạnh, ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn .

Nếu bạn thích sự bí ẩn và huyền ảo, bạn có thể đi du lịch vịnh Hạ Long vào mùa đông, từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau. Đây là mùa lạnh của vịnh Hạ Long, khi thời tiết rét đậm, có sương mù và mưa phùn. Bạn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp mờ ảo của vịnh Hạ Long, cảm nhận sự lặng lẽ và uy nghi của các hòn đảo, hang động, vách đá. Đây cũng là mùa du lịch thấp điểm, nên bạn có thể dễ dàng đặt vé và tàu với giá rẻ hơn .

Các điểm check-in nổi tiếng trên Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long là một trong những kỳ quan thiên nhiên thế giới, nổi tiếng với hàng nghìn hòn đảo đá vôi và sa phiến thạch có hình dạng kỳ lạ và đẹp mắt. Dưới đây là một số điểm tham quan nổi bật trên Vịnh Hạ Long mà bạn không nên bỏ qua:

Đảo Ti Tốp

Đảo Ti Tốp là một đảo nhỏ nằm trong vịnh Hạ Long, Đảo này có bờ dốc đứng, một bờ nghiêng với một bãi cát trắng, phẳng. Đây là một điểm du lịch hấp dẫn, thu hút nhiều du khách đến tắm biển hoặc leo lên đỉnh núi để ngắm toàn cảnh hòn đảo. Đảo Ti Tốp được đặt tên theo tên của nhà du hành vũ trụ người Liên Xô Gherman Stepanovich Titov, người đã đến thăm đảo vào năm 1962 cùng với Chủ tịch Hồ Chí Minh




Hang Sửng Sốt

Hang Sửng Sốt là một hang động dạng karst nằm trên đảo Bồ Hòn, vịnh Hạ Long, Quảng Ninh. Hang có diện tích gần 12.200m2, cao khoảng 30m, gồm hai ngăn chính. Hang được phát hiện bởi một nhà khoa học Pháp vào năm 1901 và được đặt tên theo cảm giác ngạc nhiên, sửng sốt khi bước vào hang. Hang có nhiều nhũ đá và măng đá tuyệt đẹp, tạo nên một thế giới huyền ảo, lung linh. Hang còn gắn liền với truyền thuyết về Thánh Gióng, một anh hùng dân tộc Việt Nam. Hang Sửng Sốt là một điểm du lịch hấp dẫn, thu hút nhiều du khách đến tham quan và khám phá



Động Thiên Cung

Động Thiên Cung là một hang động đẹp nổi tiếng ở Vịnh Hạ Long, nằm trên đảo Đầu Gỗ, cách cảng tàu du lịch 4km. Động có diện tích rộng gần 10.000m2, có nhiều cấp nhiều ngăn với vô vàn thạch nhũ đá vôi và măng đá mang những hình thù kỳ lạ, độc đáo. Động được ví như thiên đường dưới lòng đất, có truyền thuyết về đám cưới của nàng Mây và hoàng tử Rồng được tổ chức linh đình 7 ngày 7 đêm ở động. Động còn là di chỉ thuộc nền văn hóa Soi Nhụ, có các công cụ đá của người tiền sử.





Hòn Gà Chọi

Hòn Gà Chọi hay Hòn Trống Mái là một biểu tượng nổi tiếng của vịnh Hạ Long, nằm ở phía tây nam vịnh, cách bến tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 5km. Hòn Gà Chọi gồm hai khối đá vôi cao khoảng 10m, có hình dáng như hai con gà đang đá nhau trên mặt biển. Tên gọi của hòn đảo được dựa theo hình dáng độc đáo này. Hòn Gà Chọi là một biểu tượng của Vịnh Hạ Long, cng như du lịch tỉnh Quảng Ninh



Hang Đầu Gỗ

Hang Đầu Gỗ là một hang động đá vôi nằm trên đảo Đầu Gỗ, vịnh Hạ Long, Quảng Ninh. Hang có diện tích khoảng 5.000m2, cửa hang rộng 17m, cao 12m. Hang được hình thành cách đây khoảng 2 triệu năm, có nhiều nhũ đá và măng đá có hình thù kỳ lạ và đẹp mắt. Hang còn có nhiều sự tích và truyền thuyết liên quan đến tên gọi và lịch sử của nó. Hang Đầu Gỗ được tạp chí du lịch của Pháp vinh danh là “động của các kỳ quan”. 



VDS Travel - Công ty chuyên cung cáp dịch vụ đặt tàu tham quan Vịnh Hạ Long uy tín

Vdstravel là đơn vị du lịch chuyên nghiệp và uy tín, chuyên tổ chức và cung cấp tàu du lịch tham quan trên Vịnh Hạ Long. Với nhiều năm kinh nghiệm và là đối tác lâu năm của Thắng Lợi 99 cũng như các hãng tàu và du thuyền trên Vịnh Hạ Long, Vdstravel luôn đảm bảo cho khách hàng những dịch vụ hoàn hảo và an toàn nhất khi tham quan Vịnh Hạ Long.

 



Trên website của công ty, VDS Travel cập nhật đầy đủ các lịch trình và giá cả của các tour du lịch trên Vịnh Hạ Long. Du khách có thể chọn các tàu hoặc du thuyền phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình, từ 3 sao đến 5 sao. Ngoài ra VDS Travel còn cung cấp các dịch vụ tiện ích như đưa đón, tổ chức các sự kiện như sinh nhật, kỷ niệm, hội nghị, hay đám cưới… trong tour tham quan Vịnh Hạ Long

Khi bạn đặt tour Vịnh Hạ Long của VDS Travel , bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn, như giảm giá cho nhóm nhiều người, miễn phí cho trẻ em, tặng vé cáp treo,… Bạn cũng sẽ được đảm bảo về chất lượng dịch vụ, không có chi phí phát sinh, không có thay đổi lịch trình, không có hủy tour. Bạn cũng sẽ được giải đáp và hỗ trợ nhiệt tình khi có bất kỳ vấn đề hay thắc mắc nào.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ VDS

  • Địa chỉ: Số 1058, đường Hạ Long, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
  • Hotline: 0765.222.444
  • Website: https://vdstravel.vn/

 

 

Similar Products 1338442728077693199