Cẩn thận nhầm các cảng tàu du lịch Hạ Long

Add a review
Bài viết này giúp bạn phân biệt các cảng tàu du lịch và các cảng tàu khác tại Hạ Long xưa và nay như Bến Đoan, Bến tàu du lịch... Tổng quan nhất về các cảng tàu đi thăm vịnh Hạ Long và các dịch vụ tiện ích của: Cảng tàu quốc tế Tuần Châu, cảng tàu quốc tế Hạ Long, cảng tàu Hòn Gai. Cảng tàu khách Hạ Long gồm những cảng tàu nào? Cảng tàu khách du lịch quốc tế Tuần Châu. Cảng tàu quốc tế Hạ Long (Hay còn được gọi là cảng tàu Sun, cảng tàu Sun Group) Cảng tàu khách quốc tế VinaShin Hòn Gai. Ngoài ra còn một số cảng nữa nhưng bạn cũng có thể đi du lịch không chính thống ở cảng này: Chợ cá cảng tàu bến Đoan. Bến tàu ở Cái Xà Cong.
Tại Hạ Long hiện nay đang khai thác 3 cảng tàu khách du lịch, bài viết này giúp bạn phân biệt các cảng tàu du lịch Hạ Long và tìm hiểu các cảng tàu khác tại Hạ Long xưa và nay như Cảng tàu Quốc tế Tuần Châu, Cảng tàu Quốc Tế Hạ Long, Cảng tàu khách Quốc tế Vinashin. Bến Đoan, Bến tàu du lịch, Bến tàu làng chài Cái Xà Cong...và các tiện ích tại cảng.
Phan-biet-cac-cang-tau-khach-tai-Ha-Long
Cảng tàu khách Hạ Long gồm những cảng tàu nào?
  1. Cảng tàu khách du lịch quốc tế Tuần Châu.
  2. Cảng tàu quốc tế Hạ Long (Hay còn được gọi là cảng tàu Sun, cảng tàu Sun Group) 
  3. Cảng tàu khách quốc tế VinaShin Hòn Gai.
Ngoài ra còn một số cảng nữa nhưng bạn cũng có thể đi du lịch không chính thống ở cảng này:
  1. Chợ cá cảng tàu bến Đoan.
  2. Bến tàu ở Cái Xà Cong.

1. Cảng tàu khách du lịch quốc tế Tuần Châu (Đi vào hoạt động từ năm 2009):

Đây là cảng tàu lớn và sầm uất nhất tại Hạ Long, nó đầy đủ tiện ích du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp hàng đầu với phong cách châu âu. Cảng tàu nơi dừng và đón khách cho các bạn đi tàu thăm vinh Hạ Long, tàu ngủ đêm. du thuyền, thủy phi cơ, trực thăng thăm vịnh Hạ Long. Ngoài ra nó còn có 1 bến phà sang đảo Cát Bà. 


Đây là cảng cung cấp những tiện ích du lịch nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu tại Hạ Long:
  • Cảng tàu khách du lịch thăm vịnh Hạ long
  • Âu tàu cho du thuyền, tàu ngủ đêm và tàu tiếng
  • Bến phà Tuần Châu
  • Công viên Tuần Châu
  • Thủy phi cơ Tuần Châu, Hạ Long
  • Helicop: Trực thăng ngắm vịnh Hạ long
  • Resort cao cấp

Cảng tàu du lịch quốc tế Tuần Châu nằm ở đâu? 

Cong-nha-ga-cang-tau-quoc-te-tuan-chau
Cổng nhà ga cảng tàu quốc tế tuần châu

Bạn có thể tự đi đến cảng tàu theo bản đồ tại đây.

Nhà ga cảng tàu Tuần Châu

Ghe-ngoi-cho-trong-nha-ga-cang-tau-quoc-te-tuan-chau
Ghế ngồi chờ trong nhà ga cảng tàu quốc tế tuần châu

Khu nhà ga vô cùng rộng lớn với 8000m2 với trên 1000 ghế chờ riêng năm 2018 cảng tàu tiếp nhận trên 10 000 lượt khách du lịch. cột con số rất khung khiếp đúng không? Vào mùa hè cao điểm công suất thiết kế của nó có thể tiếp nhận đến 3000 khách đi thăm vịnh đấy.

Khu đón khách đi du thuyền, tàu ngủ đêm tại Tuần Châu:

Với thiết kế hiện đại cùng với những du thuyền, những con tàu ngủ đêm rất lớn đẹp và sang trọng làm bạn có cảm giác như lạc vào một hải cảng ở trời tây. Tại đây phần lớn lượng khách đi nghỉ dưỡng tàu ngủ đêm đi tuyến vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ xuất phát từ đây.
Toan-canh-cang-tau-quoc-te-tuan-chau-tu-tren-cao
Toàn cảnh cảng tàu quốc tế tuần châu từ trên cao

Du thuyền cao cấp VietYacht tại cảng tàu quốc tế Tuần Châu

Là dịch vụ đi vịnh hạ Long cao cấp bằng du thuyền giành cho giới thượng lưu với giá từ 2,5 triệu/h. Du thuyền có đầy đủ chức năng giải trí cao cấp: Giường, bể bơi, sàn phơi nắng, tủ riệu, bar..
Du-thuyen-cao-cap-VieYacht
Du thuyền cao cấp VỉeYacht

Thủy phi cơ của hãng Hải Âu tại cảng tàu quốc tế Tuần Châu:

Dịch vụ cao cấp này giành cho giới doanh nhân, thượng lưu với thời gian phục vụ di chuyển nhanh nhất. Thủy phi cơ hiện đang khai thác 3 dịch vụ bay gồm : Bay hành trình, bay ngắm cảnh và bay thuê chuyến.
Thuy-phi-co-tuan-chau-tren-vinh-ha-long
Thủy phi cơ tuần châu trên vịnh hạ long

Trực thăng ngắm cảnh từ trên không tại cảng tàu Tuần Châu:

Đây là một trong những dịch vụ ngắm vịnh Hạ Long từ trên cao đắt đỏ nhất giành cho khách du lịch cao cấp
Giá vé ngắm cảnh vịnh Hạ Long bằng trực thăng mất bao nhiêu tiền?
Với chi phí trên 2 triệu cho 15 phút bay là khá cao với phần lớn mọi người nhưng sẽ rất tuyệt khi bạn ngắm nhìn vịnh Hạ Long thơ mộng và hùng vỹ từ trên cao
Tour-truc-thang-ngam-vinh-Ha-Long
Tour trực thăng ngắm vịnh Hạ Long

Công viên Tuần Châu:

Công viên Tuần châu có rất nhiều trò chơi cho trẻ em và người lớn, là nơi diễn ra các sự kiện tầm cỡ như các cuộc thi người đẹp hoa hậu thường xuyên được tổ chức ở đây. 
Cong-cong-vien-Tuan-Chau
Cổng công viên Tuần Châu
Trò chơi nổi tiếng và hấp dẫn nhất tại công viên này là biểu diễn nhạc nước và biểu diễn của những chú cá heo thông minh rất thu hút được sự yêu thích của các bạn nhỏ. Ngoài ra công viên đang xây dựng thêm đảo KingKong dự báo sẽ là nơi checkin của giới trẻ cho năm 2020-2021

Resort và bãi biển tại Tuần Châu:

Khách sạn vila resort Tuần Châu nhiều vô kể nhưng mình giới thiệu resort nổi bật Lapaz này cho các bạn thôi. Đây là khu liên hợp nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất với.
Bãi biển Tuần Châu là bãi biển đẹp nhất tại Hạ Long

Bến phà Tuần Châu

Đây là bến phà duy nhất chở khách từ Tuần Châu đi Gia Luận Cát Bà và ngược lại. Bến phà có công suất chở với tất cả các loại phương tiện từ xe khách loại lớn nhất, đến xe thô sơ với chi phí hợp lý. Bạn vừa đi phà vừa có thể ngắm cảnh vịnh Hạ Long với tần xuất 2h/chuyến

2. Cảng tàu khách Quốc Tế Hạ Long (hay còn được gọi Cảng tàu quốc tế Sun Group hoạt động năm 2019)

Đây là cảng tàu đẹp tiện ích nằm trong tổ hợp của tập đoàn Sun Group với thiết kế đón được những siêu du thuyền quốc tế đẳng cấp quốc tế hàng đầu đẹp, siêu to, siêu khổng lồ.
Nha-ga-cang-tau-quoc-te-Ha-Long-Sun-Group
Nhà ga cảng tàu quốc tế Hạ Long Sun Group

Cảng tàu sun world có vị trí rất thuận lợi nằm ở trung tâm du lịch Bãi Cháy, Vườn Đào. Nằm giữa trung tâm du lịch đảo Tuần Châu và Hòn Gai là nơi duy nhất đón được các siêu du thuyền khổng lồ mà không cần tender vận chuyển
Cang-tau-sau-nhat-o-Ha-Long-co-the-don-cac-sieu-du-thuyen-khong-lo
Cảng tàu sâu nhất ở Hạ Long có thể đón các siêu du thuyền khổng lồ

Công viên Sun World cảng tàu du lịch quốc tế Hạ Long

Là công viên lớn nhất miền bắc với 3 công viên: Công viên nước, công viên rồng, cáp treo nữ hoàng khu đồi huyền bí
Cau-koi-o-khu-doi-huyen-bi-cong-vien-Sun-World-Ha-long
Cầu koi ở khu đồi huyền bí công viên Sun World Hạ long

3. Cảng tàu bến Đoan

Có lẽ đây là cảng tàu thương mại có lịch sử lâu đời và quan trọng nhất đối với thị xã Hòn Gai xưa kia. Nơi đây là trung tâm giao thương chợ, cảng thương mại với mặt hàng nổi tiếng thời ấy với những chiếc tivi, loa đài, xe đạp nhật cũ (hàng cáy)...Tuy nhiên giờ đây bến Đoan chỉ còn lại cái bóng của hình ảnh xưa. Còn lại Chợ Hạ Long 1, chợ hải sản bến Đoan. 

Chợ hải sản bến Đoan ở đây là những hoạt động còn lại của cảng thương mại tấp nập nhất. Đây là cảng hải sản lớn nhất tại Hạ Long cung cấp hải sản cho Chợ Hạ long 1, là chợ đầu mối giao thương hải sản buổi sáng khi các thuyền đánh bắt của ngư dân về bờ bán các hải sản đánh bắt được. Chợ họp từ 4h-6h buổi sáng hàng ngày.

Tại đây bạn có thể thuê tàu đi ven vịnh Hạ Long ngắm cảnh với chi phí cũng khá cao. Tuy nhiên việc thuê tàu cá là trái phép nên bạn cũng nên chú ý, tránh rắc rối không cần thiết bạn nên thuê tàu đi vịnh Hạ Long ở cảng tàu quốc tế Tuần Châu hoặc cảng tàu quốc tế Hạ Long.

4. Bến tàu du lịch Bãi Cháy (Hay bị gọi nhầm là Cảng tàu bãi cháy đã dừng hoạt động năm 2016):

Không thể không nhắc đến cảng tàu du lịch Bãi Cháy, khi nhắc đến các cảng tàu Du lịch tại hạ Long. Vì nó là một huyền thoại sống trong lòng của những người dân Hạ Long, đặc biệt những người dân làm tàu du lịch tại Hạ Long.
Cau-tau-tai-ben-tau-du-lich-Bai-Chay
Cầu tàu tại bến tàu du lịch Bãi Cháy

Về trước lịch sử thì bến tàu du lịch đầu tiên nằm ở gần bến phà cũ Bãi Cháy từ trước những năm 1990 tuy nhiên do quy hoặch bến tàu chuyển về Bãi Cháy. Bến tàu du lịch Bãi Cháy này có đóng góp không nhỏ để đưa hình ảnh vịnh Hạ Long ra thế giới, là một trong những bến tầu khách đầu tiên đưa khách đi vịnh Hạ Long.

Bạn tìm kiếm thông tin, hình ảnh bến tàu này có rất ít thông tin và sơ sài, vị trí trước đây nằm ở đối diện cây xăng Bãi Cháy.

5. Cảng tàu khách quốc tế Vinashin Hòn Gai (Cảng Hòn Gai)

Cảng tàu khách Vinashin Hòn Gai là một trong những cảng tàu khách đầu tiên của Hạ Long, tuy nhiên lượng khách không đông như Bến tàu du lịch Bãi Cháy trước kia. Hiện tại cảng tàu khách này chỉ được phép chạy tuyến Bái Tử Long (Bao gồm tàu ngủ đêm và tàu cao tốc đi vịnh Bãi Tử Long). 
Toan-canh-Hon-Gai-cang-tau-khach-vinashin-Hon-Gai-nam-ben-trai
Toàn cảnh Hòn Gai, cảng tàu khách vinashin Hòn Gai nằm bên trái
Cảng tàu vinashin gắn liền với tai tiếng của con tàu Hoa Sen nghìn tỉ mua của Italia khai thác khách du lịch quốc tế. Tuy nhiên vận hạn vẫn chưa hết với cảng tàu này khi có quyết định từ 01/01/2016 hơn 500 con tàu của cảng này và Bến tàu du lịch Bãi Cháy phải chuyển về cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu. Làm sụt giảm nghiêm trọng doanh thu cảng tàu này, hiện tại cảng tàu vẫn đang hoạt động đón khách du lịch đi tàu ngủ đêm và khách di chuyển đi vịnh Bái Tử Long.

Cảng tàu khách Hòn Gai nằm ở đâu? 

Cảng tàu nằm ở gần bến phà cũ Hòn Gai, bạn có thể tìm đường đi đến tại đây. Từ cảng tàu này bạn có thể đi tàu cánh ngầm đi các cảng Cẩm Phả, Vân Đồn, Cô Tô... 

6. Bến tàu tại Cái Xà Cong

Làng chài Cái Xà Cong phần lớn dân, là di dân từ làng chài Cửa Vạn về đây tái định cư khi nhà nước bảo tồn vịnh Hạ Long. Các tàu ở đây là các đầu đánh bắt hải sản của ngư dân, ngoài làng chài thì đây cũng là nơi phát triển du lịch thăm vịnh Hạ Long bụi phần lớn các bạn tây đến du lịch.
Similar Products 6708028869453879464