Động Mê Cung

Add a review
Động Mê Cung là nơi sinh sống của người Việt cổ, thuộc nền Văn hóa Soi Nhụ*. Động ở độ cao 20m so với mực nước biển, cửa động và thân động rất nhỏ chỉ vừa 1 người chui qua. (*Nền văn hóa Soi Nhụ cách thời đại của chúng ta khoảng 18.000 - 7.000 năm). Cách Cảng tàu du lịch Quốc tế Tuần Châu và Cảng tàu du lịch quốc tế Hạ Long 14km, bạn có thể khám phá động Mê Cung.
Động Mê Cung là một hang động nhỏ nằm trong tuyến thăm vịnh Hạ Longtuyến 2 trên Vịnh Hạ Long, ở phía Đông Nam đảo Lởm Bò. Cách Cảng tàu du lịch Quốc tế Tuần Châu và Cảng tàu du lịch quốc tế Hạ Long 14km, bạn có thể khám phá động Mê Cung.
Dong Me Cung
Nào các bạn cùng tìm hiểu về động và một số lưu ý.

Vị trí Động Mê Cung 

Vị trí Động Mê Cung20.834563°107.084723°
Để đến được Động Mê cung, các bạn tham gia thăm vịnh Hạ Long tuyến 2. Tuy nhiên có một vài lưu ý: động không nằm trong chương trình thăm quan của các tàu hay các công ty du lịch, vì các tàu thường đi hang Sửng Sốt.

Nếu bạn muốn đi thì phải thuê tàu riêng hoặc đi ghép, đoàn có đông người bạn thỏa thuận trước với chủ tàu để đi động Mê Cung. Điều này động nghĩa bạn tham gia thăm vịnh Hạ Long tuyến 02 mà không qua hang Sửng Sốt.
Cảnh vịnh Hạ Long nhìn từ bên ngoài trên động Mê Cung xuống
Cảnh vịnh Hạ Long nhìn từ bên ngoài trên động Mê Cung xuống

Tìm hiểu về động Mê Cung:

Động Mê Cung là nơi sinh sống của người Việt cổ, thuộc nền Văn hóa Soi Nhụ*. Động ở độ cao 20m so với mực nước biển, cửa động và thân động rất nhỏ chỉ vừa 1 người chui qua. 
(*Nền văn hóa Soi Nhụ cách thời đại của chúng ta khoảng 18.000 - 7.000 năm).

Tại ngay cửa động bạn có thể khám phá các mảng trầm tích ốc  dầy hàng mét, là tàn tích của vỏ ốc bỏ lại sau bữa ăn của người Việt Cổ.

Bên trong động rộng rãi hơn có các cột thạch nhũ đẹp. Động có 2 khoang, giữa 2 khoang lối đi khá hẹp, nên bạn nào béo quá thì xem xét không nên vào nhé.
Bên trong động Mê Cung
Bên trong động Mê Cung
Điểm tham quan thắng cảnh này có phong cảnh ngoài động đẹp, có hồ nước lớn bên trong đặc biệt ngày nắng chụp ảnh ở đây quá tuyệt vời. Và trong hành trình thăm vịnh hạ long tuyến 2 so với hang Sửng Sốt, đây là điểm mình muốn đến hơn, do cảm giác bình yên của động Mê Cung mang lại.
Dong me cung
Cảnh ngoài Động Mê Cung
Author: Tuyen Bui

Similar Products 2974159843054431608