Hang Đầu Gỗ

Add a review
Hàng đầu gỗ là một hang cổ hoang sơ rất có giá trị lịch sử, gắn liền Bãi cọc bạch Đằng
Hang đầu gỗ còn được gọi là hang Đồ Gỗ hay hang giấu gỗ. Hang là một địa điểm thắng cảnh trên vịnh Hạ long còn là một địa điểm di tích lịch sử về Bãi Cọc Bạch Đằng.

Vị trí hang Đầu Gỗ:

Tọa độ hang Đầu Gỗ20.911841°107.017218°
Hang Đầu Gỗ trên Vịnh Hạ Long là một quần thể hang động gồm: động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ. Để đến được đây bạn tham gia vào hành trình thăm vịnh Hạ Long tuyến 1.

Để đến được hang Đầu Gỗ, bạn phải đi vào động Thiên Cung. Sau khi ra khỏi Thiên Cung 200m bên tay phải là lối vào hang Đầu Gỗ. Bước qua 90 bậc đá xây là đến hang Đầu Gỗ, hang có diện tích rất lớn 5000m2, nằm trên độ cao 27m so với mực nước biển. Cửa hang có màu xanh lam hình một con sứa biển, từ trần hang là hàng trăm nhũ đá khổng lồ rủ xuống như một dòng thác kỳ lạ.
Hàng đầu gỗ là một hang cổ hoang sơ rất có giá trị lịch sử, nó gắn liền với trận hải chiến lịch sử bãi cọc Bạch Đằng
Hang Đầu Gỗ

Khám phá Hang Đầu Gỗ:

Hang đồ gỗ được chia làm ba ngăn chính: 
  1. Ngăn phía ngoài có hình vòm cuốn, ánh sáng tự nhiên vào trong hang, trong hang là rất rộng đồ sộ kì vĩ với các tạo hình thạch nhũ muôn hình muôn vẻ thỏa sức tưởng tưởng của bạn
  2. Vượt qua ngăn thứ nhất của hang qua một khe cửa hẹp bạn sẽ đến ngăn thứ 2 của hang. với ánh sáng mờ ảo, hơi ẩm, cây lá ẩn hiện khiến bạn sẽ có cảm giác huyền bí khó tả khiến bạn vừa sợ vừa thôi thúc khám phá.
  3. Ngăn thứ ba: lòng hang lại đột ngột mở rộng. Tận cùng hang là một chiếc giếng tiên bốn mùa nước ngọt trong vắt, chảy tràn trề. 



Bên trong hang đồ gỗ
Bên trong hang Đầu Gỗ

Truyền thuyết hang Đầu Gỗ:

Theo truyền thuyết xưa kể rằng: Trong cuộc kháng chiến chống quân Nguyên Mông, Trần Hưng Đạo đã cho chuẩn bị nhiều cọc gỗ lim ở đây để cắm xuống lòng sông Bạch Đằng, sau trận thủy chiến vang danh thiên hạ. Các mảnh gỗ trôi nổi khắp nơi, các mảnh gỗ sót lại mắc kẹt trong hang nên hang mang tên hang Đầu Gỗ.

Cũng theo một truyền thuyết khác kể rằng hang là nơi tập kết giấu gỗ lim để chuẩn bị gỗ cho bãi cọc Bạch Đằng nên còn được gọi là Giấu Gỗ

 Cuốn Merveille de Monde (kỳ quan thế giới) của Pháp xuất bản năm 1938 chuyên về du lịch giới thiệu các danh thắng nổi tiếng thế giới đã gọi hang Đầu Gỗ là Grotte des merveilles (động của các kỳ quan). Hang Đầu Gỗ tập trung được một quần thể kiến trúc cổ xưa, Vẻ đẹp hoang sơ và tĩnh mịch với nhiều cột đá, trụ đá, măng đá nhỏ nhắn, cao vút. Là địa điểm khám phá mà rất nhiều khách du lịch thường bỏ qua do không biết vị trí vào cũng như giá trị lịch sử của hang. 

Hành trình khám phá hang Đầu Gỗ:

Để khám phá hang Đầu gỗ , bạn đi thăm vịnh Hạ Long theo tuyến sau:
Thăm vịnh Hạ Long Tuyến 1: Khu Trung tâm bảo tồn Công viên Vạn Cảnh
Thăm vịnh Hạ Long Tuyến 5: Khu Trung tâm bảo tồn Công viên Vạn Cảnh đi bến Gia luận, Cát Bà.
Sau đó bạn khám phá xong động Thiên Cung mới đến được hang Đầu Gỗ.
Tìm hiểu thêm các tuyến trên Vịnh Hạ Long

Author: Tuyen Bui

Similar Products 2471303792985846871