Làng Chài Ba Hang

Add a review
Là một làng chài cổ xưa nhất trên Vịnh Hạ Long vô cùng đẹp. Tuy nhiên làng chài đã được di dời tái định cư về Cái Xà Cong. Các bạn cùng tìm hiểu về làng chài, vị trí qua bài viết
Khu vực Ba Hang trước kia là nơi sinh sống của ngư dân được gọi là làng chài Ba Hang trên vịnh Hạ Long. Phong cảnh ở đây nên thơ trữ tình, có cảnh sắc tuyệt đẹp.
Hang Ba Hang
Video 4k toàn cảnh vịnh Hạ Long tuyến 1, làng chài Ba Hang

Vị trí làng chài Ba Hang

Tọa độ khu vực Ba Hang20.902816°107.018168°
Phong cảnh hữu tình làng chài Ba Hang
Phong cảnh hữu tình làng chài Ba Hang
Làng chài Ba Hang là tên gọi xưa kia của một làng chài nghèo ở nơi đây. Tuy nhiên do quá trình phát triển du lịch, sự phức tạp của các làng chài trên biển đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến du khách và hình ảnh du lịch Hạ Long.

Chính vì vậy năm 2014, Ban Quản lý Vịnh Hạ Long đã trình UBND tỉnh đề án Bảo tồn và phát triển các sản phẩm du lịch tại các làng chài trên Vịnh Hạ Long giai đoạn 2014-2020. 

Nội dung của đề án 4/7 làng chài đã được UBND tỉnh quy hoạch trước đây gồm các làng chài:  Ba Hang, Hoa Cương, Cửa Vạn, Vung Viêng được chuyển về khu tái định cư Cái Xà Cong. Và đề xuất xây dựng những sản phẩm du lịch, gắn với đặc trưng văn hoá của từng làng chài, đó chính là các sản phẩm chèo đò nan có người chèo, hay thuyền rồng xưa của các làng chài do các ngư dân ở các làng chài chèo đò. 
Chèo kayar khu vực Ba Hang vào khám phá hang Ba Hang
Chèo kayar khu vực Ba Hang vào khám phá hang Ba Hang

Hang Ba Hang chính là sự tích tên gọi của làng chài Ba Hang:

Ở khu vực làng chài Ba Hang có 3 hang lớn giao nhau, gọi là hang Ba hang. Trước kia là đường giao trông thủy trong 3 cái hang, của 3 hướng khác nhau ở nơi sinh sống của ngư dân. Chính vì vậy khu vực này trước kia gọi làng chài Ba Hang, ngày nay gọi là khu vực Ba Hang.
Hang Ba Hang
Hang Ba Hang là vị trí giao nhau của ba hang lớn, thuyền có thể đi vào ra theo ba hướng

Khám phá Làng chài Ba Hang:

Để khám phá làng chài Ba Hang bạn đi thăm vịnh Hạ Long theo tuyến 1 và tuyến 5.
Thăm vịnh Hạ Long Tuyến 1: Khu Trung tâm bảo tồn Công viên Vạn Cảnh
Thăm vịnh Hạ Long Tuyến 5: Khu Trung tâm bảo tồn Công viên Vạn Cảnh đi bến Gia luận, Cát Bà.
Tìm hiểu thêm các tuyến trên Vịnh Hạ Long

Author: Tuyen Bui

Similar Products 3978623583389878939